26 เม.ย. 2019, 03:37 น.


ผู้เขียน หัวข้อ: ความแตกต่างของท่อ Akrapovic รุ่น 4 รู กับ 1 รู  (อ่าน 12365 ครั้ง)

ออฟไลน์ Admin

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 557
    • CBR650F.com


ท่านใดที่สนใจจะซื้อ Akrapovic CB650 โปรดอ่านและทำความเข้าใจนะครับ!!!

Akrapovic CB650 แบ่งออกเป็น 2 รุ่นนะครับ

1.รุ่นออก 1 รู ราคา 39,500 บาท
2.รุ่นออก 4 รู ราคา 46,500 บาท

โดยหลายท่านสงสัยว่าทำไมรูออก 4 รุูจึงแพงกว่า เราจึงทำการรื้อภายในให้ชมกันครับ โดยแบ่งข้อแตกต่างได้ดังนี้ครับ

1.รุ่น 4 รูมีการออกแบบให้ไอเสียวนภายใน 1 รอบเพื่อรักษาแรงอัด ในขระที่รุ่นออก 1 รู ไม่มีการขด เป็นไส้ออกตรงๆเพียงอย่างเดียว

2.รุ่น 4 รูขนาดปากทางออก ใหย่กว่ารุ่น 1 รูเฉลี่ย 1 cm. ดังนั้นจุกลดเสียงของทั้ง 2 รุ่นนี้จึงไม่สามารถใส่กันได้นะครับ

3.วัสดุซับเสียงของรุ่น 4 รูถูกออกแบบให้ทนทานกว่าครับ โดยให้ใยแก้วเกรดทนความร้อนสูงผสมใยสแตนเลส(ปริมาณใยสแตนเลสมากกว่ารุ่น 1 รูครับ) โดยออกแบบให้สามารถใส่จุกได้ตลอดเวลา โดยไม่ทำความเสียหายให้กับใยแก้วและตัวท่อครับ

**ดังนั้นสรุปง่ายๆครับ ว่าท่านใดที่ต้องการซื้อแล้วเอาไปเปิดจุกวิ่ง คือต้องการเสียงลั่นๆ แนะนำให้ใช้รุ่น 1 รูครับเพราะราคาถูกกว่า โดยรอบต้นหายพอสมควร กลางปลายดึงกันลึกๆครับ(กรณีเปิดจุกวิ่งนะครับ) ถ้าใส่จุกต้นก็จะดีขึ้นครับ แต่กลางปลายจะขึ้นช้ามากครับ เสียงก้ไม่เพราะเท่า 4 รู เทียบระหว่างใส่จุกด้วยกันนะครับ

***ส่วนท่านใดที่ต้องการ Performance ดีๆแต่ไม่ต้องการเสียงดังมาก ก็ให้เลือกรุ่น 4 รูครับแต่ต้องไม่เปิดจุกวิ่งนะครับ เพราะถ้าซื้อรุ่น 4 รูไปเปิดจุกวิ่ง จะมีค่าเท่ากับใช้รุ่น 1 รูนะครับ เพราะไอเสียจะไม่วนให้ 1 รอบ(จุก 4 รูทำหน้าที่เป็นลิ้นบังคับไอเสีย ให้วนในท่อไอเสียครับ) กลายเป็นออกตรงๆเหมือนรุ่น 1 รูไปเลยครับ

เพราะฉะนั้น รุ่น 4 รูเงียบก็วิ่ง ดังก็วิ่ง ใส่จุกต้นกลาง ปลาย ขับสนุกกว่าท่อเดิมทุกรอบครับ เสียงประมาณท่อ By Pass จากร้านผมแต่จะเบากว่านิดๆ แต่ถ้าถอดจุกออกก็สนั่นครับ เพราะปากใหญ่กว่า 1 cm ครับ

ที่มา - Fixs Performance
https://web.facebook.com/fixsperformance







ออฟไลน์ ParadoxBox

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 39
Re: ความแตกต่างของท่อ Akrapovic รุ่น 4 รู กับ 1 รู
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 09 มี.ค. 2016, 01:03 น. »
น่าสนใจเห็นแล้วอยากได้ครับ..แต่ราคา...กระเป๋าแบน..555 :'( :'( :'( :'(

ออฟไลน์ Admin

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 557
    • CBR650F.com
Re: ความแตกต่างของท่อ Akrapovic รุ่น 4 รู กับ 1 รู
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 09 มี.ค. 2016, 09:27 น. »
ใช้ของไทยแก้ขัดไปก่อนครับ เอาฟีลลิ่งก็พอ อิอิ

ออฟไลน์ ParadoxBox

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 39
Re: ความแตกต่างของท่อ Akrapovic รุ่น 4 รู กับ 1 รู
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: 12 มี.ค. 2016, 01:33 น. »
แอดมินพอจะมีแนะนำไหมครับ เอาแบบเสียงดุแน่นไม่แผดครับ ดูอาคาโคลนอยู่แต่ไม่แน่ใจประสิทธิภาพครับ  :) :)

ออฟไลน์ Admin

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 557
    • CBR650F.com
Re: ความแตกต่างของท่อ Akrapovic รุ่น 4 รู กับ 1 รู
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: 14 มี.ค. 2016, 09:19 น. »
อันนี้ไม่มีข้อมูลเหมือนกันครับ ส่วนใหญ่เท่าที่เห็นก็เน้นความสวยอย่างเดียว แล้วแต่ชอบเลยครับ

ส่วนเรื่องแผด ผมว่า CBR650F เป็นรถที่เสียงนิ่มนะ ลากรอบสูงๆ เสียงก็ยังไม่แตกไม่ว่าท่อตัวไหนก็ตาม

ออฟไลน์ ParadoxBox

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 39
Re: ความแตกต่างของท่อ Akrapovic รุ่น 4 รู กับ 1 รู
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: 15 มี.ค. 2016, 22:42 น. »
ขอบคุณครับ จริงๆแล้วผมก็ชอบเสียงเดิมมันนะไม่รบก้าวร้าวไป แต่คนรอบข้างผมนี่สิ ยุกันจังให้เปลี่ยนท่อ (อยากบอกว่า...ยุแล้วช่วยออกเงินด้วยตูจะได้เปลี่ยน..อิอิ)

ออฟไลน์ Admin

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 557
    • CBR650F.com
Re: ความแตกต่างของท่อ Akrapovic รุ่น 4 รู กับ 1 รู
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: 16 มี.ค. 2016, 09:11 น. »
 ;D ;D ;D

ออฟไลน์ ParadoxBox

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 39
Re: ความแตกต่างของท่อ Akrapovic รุ่น 4 รู กับ 1 รู
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: 17 มี.ค. 2016, 23:25 น. »
ผมสนใจตัวสี่รูอะนะครับ มีที่ไหนรับบัตรผ่อน0เปอบ้างไหมครับ..555

ออฟไลน์ putotara

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
Re: ความแตกต่างของท่อ Akrapovic รุ่น 4 รู กับ 1 รู
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: 27 ธ.ค. 2016, 21:22 น. »
ถอดจุกลดเสียงยังไงครับ ตัว 4รู

ออฟไลน์ golf111

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 16
Re: ความแตกต่างของท่อ Akrapovic รุ่น 4 รู กับ 1 รู
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: 29 ต.ค. 2017, 14:35 น. »
รอชมครับ

 



Kawasaki Z800 | Honda CBR650F & CB650F | Suzuki Gladius | Ninja-Thailand
© 2013-2014 www.cbr650f.com | All rights reserved | onefineday1998@gmail.com