17 ส.ค. 2018, 03:37 น.


ผู้เขียน หัวข้อ: CBR650F 1,000 Km กับปัญหาสดๆร้อนๆที่ทำให้ผมต้องเสียว  (อ่าน 373 ครั้ง)

ออฟไลน์ Benitez168

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
ต้องเกริ่นก่อนนะครับว่ามีปัญหาอะไรผมก็จะบอกตรงๆ ไม่ได้โจมตีใคร เพราะผมก็ใช้อยู่
ให้เพื่อนๆที่อยากทราบถึงปัญหาว่ามีอะไรบ้าง ว่าพอรับได้ไหม ในฐานะที่เป็นผู้บริโภคเหมือนกัน
และควรตระหนักว่าไม่มีรถยี่ห้อไหน รุ่นไหน ที่ผลิตมาได้อย่าง perfect ย่อมมีดีและด้อยต่างกันไป

1. คือจากที่เคยโพสต์ไปเมื่อตอน 100 km แรก คือท้ายเบาะ บางท่านสงสัยว่า มุมไหนที่ว่าไม่สนิท
วันนี้มีโอกาสถ่ายรูปมาให้ชมกัน คือต้องมองจากด้านบน ทำมุม 45 องศาจากไฟท้ายครับ

2.เบรคหน้าที่ดังสนั่น เสียงหายไปแล้ว อาจเป็นเพราะมันเข้าที่เข้าทางมากขึ้น

3.เบรคหลังดีขึ้น น่าจะเป็นเหตุผลเดียวกับข้อ 2

4.การยึดแฟริ่งที่บางท่านติว่าใช้ตีนตุ๊กแก ก็ต้องขอบอกว่าจริงครับ ใช้หลายๆจุดด้วย
ทั้งกาบข้าง แฟริ่งข้างถังที่เป็นสีดำๆ นั่นก็ใช่ แต่ปัญหาที่สำคัญกว่าคือตีนตุ๊กแกมันไม่ใช่วัสดุเดียวกับกาบและแฟริ่งครับ
เมื่อตีนตุ๊กแก 2 อันมันติดกันแน่นดี แต่อีกด้านมันกลับยึดกับพลาสติกไม่อยู่ ผมเลยจัดการติดกาวตราช้างเรียบร้อย

5.เครื่องสั่น แจกเครดิตฟรี
จากที่มีบางท่านรู้สึกถึงอาการเครื่องสั่น คือมันจะออกแนวสะท้านๆ ผมก็รู้สึกเช่นกัน แต่ปัญหานี้น้อยลงจากการตั้งโซ่ใหม่
ซึ่งผมก็บังเอิญเพราะเมื่อวานไปติดกันดีดมา ช่างตั้งโซ่ให้ใหม่ อาการสะท้านน้อยลง รวมถึงเสียงโซ่ดังน้อยลงด้วย

6.อันนี้ครับที่ว่าน่ากลัวคือ "เครื่องวูบ"
สดๆร้อนเมื่อเช้า ตอนเช้าผมจะอุ่นเครื่องประมาณ 3 นาที (ติดมาตอนขี่ Ninja250 ถ้าไม่อุ่นมีปัญหา) พอดีใช้เวลาใส่ถุงมือไปด้วย
จากนั้นขี่ออกมารอข้ามถนน ด้วยความที่รถแรงตามความคิดของผม รอรถโล่งสักนิดก็ออกมาได้
ผมเลยใส่เกียร์ 1 พุ่งข้ามถนนไป แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือเครื่องวูบครับ ผมเห็นรถยนต์กำลังไล่มา ซึ่งเค้าคงไม่ทราบว่าผมเป็นอะไร
ผมจึงเปิดคันเร่งสวนไปเลย จากที่วูบก็เร่งขึ้นมาอีกแล้วก็วูบ เหมือนสะะอึก 2-3 ครั้งต่อกัน พอขึ้นเกียร์ 2 ได้ก็กลับมาเป็นปกติ

ตอนนี้เท่าที่เจอก็มีแค่นี้ครับ หวังว่าหลังจากถ่าย นมค. 1,000 km แล้ว น่าจะมีอะไรๆดีขึ้นครับ

ออฟไลน์ ShaniJobe

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
น่าเป็นห่วงเหมือนกันกับอาการนี้อันสุดท้าย เก็บไว้พิจารณาก่อนละกันผมว่าจะเอามั้ย

ออฟไลน์ Gunnator

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
แล้วพอจะมีวิธีแก้ไขปัญหาแบบให้หายขาดเลยมั้ยครับ เพราะมันก็เป็นส่วนที่ถือว่าสำคัญมากนะที่รถทุกคันจะต้องมีครับ

 



Kawasaki Z800 | Honda CBR650F & CB650F | Suzuki Gladius | Ninja-Thailand
© 2013-2014 www.cbr650f.com | All rights reserved | onefineday1998@gmail.com