Honda CBR650F & CB650F Thailand Club ข้อมูล สเปค รีวิว ราคา ซื้อขาย ของแต่ง

Tech Exchange => Review & Preview => ข้อความที่เริ่มโดย: Dum-Devil ที่ 03 ก.ค. 2014, 07:42 น.

หัวข้อ: /// รีวิว..ทดสอบ CBR650F จาก ตปท. ///
เริ่มหัวข้อโดย: Dum-Devil ที่ 03 ก.ค. 2014, 07:42 น.
 Honda CBR650F รีวิวการขับขี่มอเตอร์ไซค์ จาก ต่างประเทศ.  ลองพิจารณาดู...กันครับ

(http://image.free.in.th/v/2013/ia/140703073223.jpg) (http://www.cbr650f.com/go.php?url=http://pic.free.in.th/id/5f4e645a4dc6007f94452a120b857a17)

 มอเตอร์ไซค์บางคันตอนเราเห็นข่าวอาจจะทำให้เราคิดว่า อืมคันนี้ดูท่าทางจะดี และพอออกมาเป็นตัวเป็นๆแล้วก็จะชวนให้คิดว่ามันดีกว่าที่เคยคิดมาก แต่สำหรับ Honda แล้วมันไม่ใช่

มอเตอร์ไซค์ Honda นั้นดูดีหมดจดตั้งแต่เริ่มจนจบ ให้ความรู้สึกถึงงานที่ปราณีตตลอดระยะเวลาในการนำเสนอตั้งแต่การตั้งเค้าจนถึงเห็นตัวเป็นๆที่ได้ลองขับขี่ นี่คือสิ่งที่ CBR650F ได้ให้ความรู้สึกเมื่อได้พบเห็น ทุกๆส่วนแทบจะหาจุดตำหนิไม่เจอไม่จะนับจากจุดเริ่มต้นที่ยังเป็นต้นแบบจนมาสู่สายการผลิต ไม่ว่าจะชอบมันหรือไม่ก็ตามมันเป็นมอเตอร์ไซค์ที่ออกมาตามที่คาดหวังจากห้องออกแบบ

และที่เหมือนกับรุ่น NC750 และรุ่นต่างๆที่ต่ำกว่า 600cc มอเตอร์ไซค์รุ่น CBR650F นั้นผลิตในประเทศไทยซึ่งถือเป็นเรื่องดีในแง่ของชื่อเสียงจากสายการผลิตที่นี่

(http://image.free.in.th/v/2013/iy/140703073341.jpg) (http://www.cbr650f.com/go.php?url=http://pic.free.in.th/id/e2f957604d3c0e71efcd2fcb482020da)


แผงหน้าปัทว์ของมอเตอร์ไซค์มีรูปร่างเหมือนจะเป็นวงกลมๆอยู่สองวงแต่ไม่ได้เป็นเข็มกลับเป็นหน้าจอดิจิตอล การออกแบบภายนอกให้ดูเหมือนเข็มถือว่าเป็นการน้อมรับกับความเป็นคลาสสิคทำให้ดูดี ซึ่งเป็นรูปแบบเดียวกับที่พบในมอเตอร์ไซค์รุ่น Naked CB650F ซึ่งใช้เฟรมและเครื่องยนต์สี่สูบเรียงขนาด 649cc แบบเดียวกัน

 ที่ไม่น่าประหลาดใจอีกก็คงเป็นเรื่องสมรรถนะเครื่องยนต์ที่เหมือนๆกับรุ่น Naked เครื่องยนต์ที่อาจจะไม่ถึงกับทำให้คุณเร่งแซงโดยแรงบิดสูงลิ่วจากทุกเกียร์

เครื่องยนต์จะคำรามเสียงต่ำๆที่ประมาณ 3,000 ถึง 4,000 รอบต่อนาที เสียงคำรามจะดังมากขึ้นเมื่อแถบสีดำของแผงหน้าปัทว์เริ่มยาวขึ้น ที่ความเร็วรอบ 7,000 รอบต่อนาทีมันก็จะดังกระหึ่มและทุกส่วนก็จะเข้ามาผสมโรงเมื่อแถบแสดงรอบใต่ไปถึง 15,000 รอบตรงขีดแดง ห้องเกียร์นั้นถือว่ผสมผสานได้ลื่นไหลในระหว่างที่คุณพยามไต่เครื่องยนต์ให้เร็วขึ้นเรื่อยๆ

เสียงเครื่องยนต์ก็เป็นแบบปกติที่มักจะกระตุ้นให้เราวิ่งไปในที่โล่งๆทางเหนือจนกว่าจะหาถนนวิ่งไม่ได้อีกต่อไป แต่ก็ไม่ถึงกับทำให้คุณเพลินจนขับรถเร็วเกินกำหนดไปหลายเท่าตัวจนถึงขั้นโดนยึดใบขับขี่หรอกนะครับ มอเตอร์ไซค์ CBR จะมีระดับพลังที่คุณสามารถขับขี่ผจญภัยไปโดยไม่ต้องกลัวว่าจะเผลอบิดเร็วเกินจนเสี่ยงคุกเสี่ยงตะรางหรอกนะครับ

 ความรู้สึกในการขับขี่นั้นเหมือนจะเร็วเฟี้ยวฟ้าวแต่นั่นไม่ใช่ประเด็น แต่ความรู้สึกติดหนึบและพึงพอใจเหมือนจะเป็นสิ่งที่จะอธิบายได้ดีกว่า

มอเตอร์ไซค์ CB650F และ CBR650F จะมาแทนที่ CB600F Hornet และ CBR600F ตามลำดับสำหรับมอเตอร์ไซค์กลุ่มนี้ แต่กำลังเครื่องยนต์จะน้อยกว่าเดิมอยู่ 14 แรงม้า นั้นคือจะอยู่ที่ 87 แรงม้าแทนที่จะเป็น 110 แรงม้า มอเตอร์ไซค์ CBF เลยได้รับการตอบรับที่ไม่ดีเท่าไหร่จากบางกลุ่มด้วยสาเหตุนี้ และคิดว่าคนกลุ่มเดียวกันนี้คงไม่แฮปปี้กับรุ่นฟูลแฟร์เช่นกัน


(http://image.free.in.th/v/2013/ig/140703073514.jpg) (http://www.cbr650f.com/go.php?url=http://pic.free.in.th/id/e9feffb9940bdef3268dd4005e809f6a)

เรื่องนี้ไม่แน่ใจว่าจะเกี่ยวข้องกับเหตุผลด้านใบอนุญาตขับขี่หรือเปล่า แต่สิ่งหนึ่งที่เราควรจะชอบมอเตอร์ไซค์ CBR650F ก็คงเป็นเรื่องของเครื่องยนต์เพราะมันให้ความสนุกเร้าใจนอกเสียจากจะเป็นคนที่ชอบรถใหญ่ๆเท่านั้นแหละครับ

 เครื่องยนต์ของมอเตอร์ไซค์คันนี้ก็มีคุณสมบัติตามที่ควรจะเป็น ทันสมัยแต่ยังคงความเร้าใจ ควบคุมได้ดั่งใจสั่งทั้งตอนขับเบาๆหรือตอนเร่งรีบ

สิ่งอื่นๆก็เป็นไปตามที่ควรจะเป็นอีกด้วย ระบบกันสะเทือนอาจจะไม่ถึงขั้นแน่นหนึบแต่ก็ไม่ถึงกับนิ่มเกินไป มันแน่นเพียงพอที่จะยังรักษาสภาพของมอเตอร์ไซค์ CBR คันนี้ให้แน่นหนึบสำหรับการเข้าโค้งขรุขระด้วยความเร็ว แต่ก็นิ่มนวลพอดีสำหรับการขับขี่ไปทำงานทุกๆวัน ถือว่าสมบูรณ์แบบในทุกๆด้าน ซึ่งก็เป็นสิ่งที่มอเตอร์ไซค์คันนี้ควรจะเป็นอยู่แล้วในแง่ของระบบกันสะเทือน ที่เหมือนกับรุ่น CB650F ก็คือตะเกียบหน้านั้นปรับค่าไม่ได้ ส่วนโช้คหลังนั้นสามารถปรับค่าพรีโหลดได้

เบรกที่มี ABS เป็นมาตรฐานนั้นก็เช่นเดียวกัน บีบคันเร่งยิ่งมากก็ยิ่งเบรกได้มากตามไปด้วยไม่ใช่แค่กำไประยะหนึ่งแล้วจึงจะถึงจังหวะจับเบรก จังหวะการจับเบรกนั้นก็พอเหมาะพอสมแต่ไม่ถึงกับมีอะไรจะทำให้เราประหลาดใจ คุณจะต้องกำเบรกไปเรื่อยๆก็จะเจอจังหวะที่เหมาะสมเอง

 ท่านั่งขับนั้นจะออกแนวสปอร์ทไปหน่อย  แฮนด์จะยกระดับจาก clip-on ซึ่งติดอยู่กับส่วนเหนือสุดของ Yoke อีกทีหนึ่ง ซึ่งต่างจากบาร์แบบตรงๆของ CB650F ซึ่งให้ความรู้สึกแนว street fighter แต่ไม่ถึงกับออกแนวสปอร์ทเหมือนกับ VFR800 รุ่นใหม่

เบาะนั่งนั้นก็นุ่มพอสำหรับการขับขี่ระยะไกล โดยเป็นชิ้นเดียวตลอดโดยผู้โดยสารเองก็จะไม่รู้สึกแปลกแยกออกไปนัก

 
บนแผงหน้าปัทว์นอกจากจะมีมาตรวัดระดับน้ำมันแล้ว ยังมีข้อมูลการสิ้นเปลืองน้ำมันตอนนั้นๆและค่าเฉลี่ยอีกด้วย ซึ่งดูเหมือนจะต้องมีเป็นมาตรฐานไปแล้วสำหรับยุคนี้ ปุ่มสั่งงาน 2 ปุ่มคือ เลือกและตั้งค่านั้นก็บ่งบอกว่าจะสามารถใช้งานได้ง่าย

ระบบสวิทส์ก็เหมือนๆกับที่พบเห็นในรถมอเตอร์ไซค์ฮอนด้าทั่วไป จะมีปุ่มแตรสีเทาอันใหญ่และจะพบสวิทส์ไฟเลี้ยวอยู่ข้างๆ อาจจะไปโดนปุ่มแตรได้บ้างในบางครั้งแต่ก็ถือว่าจัดวางได้ดีเมื่อคุณเริ่มคุ้นชินกับมัน

(http://image.free.in.th/v/2013/ib/140703073549.jpg) (http://www.cbr650f.com/go.php?url=http://pic.free.in.th/id/4dffd47b425f997561f0ca343ad01c4e)

ใต้เบาะก็จะมีที่ล้อคเก็บหมวกแบบสายเคเบิ้ลและมีตะขอให้พร้อมไว้ยึดสัมภาระอีกด้วย สำหรับพลาสติคที่ดูเหมือนคาร์บอนนั้นผมก็ถือว่าดูโอเคใช้ได้ แต่ชิ้นส่วนพวกแฮนด์ ตะเกียบขนาด 41 มม นั้นบางคนอาจจะบอกว่าไม่สวย แต่โดยรวมๆแล้วถือว่าดูดีสำหรับมอเตอร์ไซค์ CBR ส่วนว่าผ่านไปสองสามปีแล้วผิวหน้าของพลาสติคจะยังสวยอยู่หรือไม่ก็ต้องรอดูกันต่อไป

 ถ้าหากเรามีระบบดาวแล้วละก็อยากจะให้มอเตอร์ไซค์ Honda CBR650F คันนี้ซัก 5 ดาว แต่จะขอบ่นเรื่องเดียวคือกระจกที่ติดอยู่บนแฟร์ริ่งนั้นเหมือนจะสั้นเกินไป มองหลังตรงๆนั้นแทบจะไม่เห็นต้องเอียงไหล่ช่วย ถือเป็นปัญหาของมอเตอร์ไซค์ในยุค 1980 ไม่ใช่มอเตอร์ไซค์ Honda ปี 2014

 ดังนั้นจะว่าไปแล้วให้ 4 ดาวก็พอ นอกนั้นแล้วถือว่าเยี่ยมสำหรับมอเตอร์ไซค์  CBR650F


เรียบเรียงจาก visordown.com

- Credite :  mocyclover.com

 พิจารณารีวิวดู...กันครับ   จาก ต่างประเทศ....

 มอเตอร์ไซค์ CB650F และ CBR650F จะมาแทนที่ CB600F Hornet และ CBR600F ตามลำดับสำหรับมอเตอร์ไซค์กลุ่มนี้ แต่กำลังเครื่องยนต์จะน้อยกว่าเดิมอยู่ 14 แรงม้า นั้นคือจะอยู่ที่ 87 แรงม้าแทนที่จะเป็น 110 แรงม้า 


 เครื่องยนต์ให้ความสนุกเร้าใจ...

เครื่องยนต์ ทันสมัยแต่ยังคงความเร้าใจ ควบคุมได้ดั่งใจ...สั่งได้ทั้ง ขับเบาๆหรือเร่งรีบ

 ระบบกันสะเทือน ไม่ถึงขั้นแน่นหนึบแต่ก็ไม่ถึงกับนิ่มเกินไป ถือว่าสมบูรณ์แบบ


เบรกที่มี ABS เป็นมาตรฐาน บีบคันเร่งยิ่งมากก็ยิ่งเบรกได้มาก


[color==orange]ท่านั่งขับ ออกแนวสปอร์ท   [/color]  ซึ่งต่างจากบาร์แบบตรงๆของ CB650F ซึ่งให้ความรู้สึกแนว street fighter  เบาะนั่ง นุ่มพอสำหรับการขับขี่ระยะไกล

Honda CBR650F คันนี้...ได้  4 ดาว จาก  5  ดาว  ถือว่า...เยี่ยมสำหรับมอเตอร์ไซค์ CBR650F   

ขอบ่นเรื่องเดียว.....คือกระจกที่ติดอยู่บนแฟร์ริ่งนั้นเหมือนจะสั้นเกินไป มองหลังตรงๆนั้นแทบจะไม่เห็น.....ต้องเอียงไหล่ช่วย
ถือเป็นปัญหาของมอเตอร์ไซค์ในยุค 1980 ไม่ใช่มอเตอร์ไซค์ Honda ปี 2014 
หัวข้อ: Re: /// รีวิว..ทดสอบ CBR650F จาก ตปท. ///
เริ่มหัวข้อโดย: nammunpie ที่ 11 พ.ย. 2014, 12:26 น.
สวยงามเลยนะเนี่ย
หัวข้อ: Re: /// รีวิว..ทดสอบ CBR650F จาก ตปท. ///
เริ่มหัวข้อโดย: Pleasxc ที่ 16 พ.ค. 2019, 14:07 น.
เห็นแล้วยากลองขับเลยครับ